top of page
  • รูปภาพนักเขียนanthony nomia

ผู้จัดการทีมฟุตบอล ที่ได้แชมป์มากที่สุด

ในวงการฟุตบอล การคว้าถ้วยรางวัลถือเป็นเครื่องชี้วัดความสำเร็จที่สำคัญที่สุดสำหรับผู้จัดการทีม ไม่ว่าจะมีทักษะการฝึกสอนที่ยอดเยี่ยมเพียงใด ผู้จัดการทีมฟุตบอล จะได้รับการยอมรับเมื่อสามารถพาทีมคว้าแชมป์ได้ ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาชีพการคุมทีมมักมาจากการคว้าถ้วยรางวัลในรายการสำคัญ ๆ นี่คือเหตุผลที่ทำให้การคว้าแชมป์เป็นสิ่งสำคัญที่ผู้จัดการทีมทุกคนมุ่งหวัง แม้บางคนอาจไม่ประสบความสำเร็จมากนักแต่การทำงานที่มุ่งสู่เป้าหมายนี้ก็ยังคงสำคัญ



5 ผู้จัดการทีมฟุตบอล ที่พาทีมได้แชมป์มากที่สุด



จ็อค สไตน์ - 26 แชมป์

โดดเด่นในวงการฟุตบอลในช่วงปี 1960 และ 1970 เขาเคยคุมทีมหลายทีม รวมถึง ดันเฟิร์มลิน, ฮิเบอร์เนี่ยน, ลีดส์ ยูไนเต็ด และทีมชาติสก็อตแลนด์ แต่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเขามาในฐานะผู้จัดการทีม กลาสโกว์ เซลติก สไตน์เริ่มคุมทีมเซลติกในปี 1965 และพาทีมคว้าแชมป์สก็อตติช คัพ ได้ในปีแรก นอกจากนี้ เขายังเป็นผู้จัดการทีมชาวอังกฤษคนแรกที่คว้าแชมป์ยูโรเปี้ยน คัพ ในปี 1966-67 โดยสไตน์คว้าแชมป์ทั้งหมด 25 รายการกับเซลติก และอีก 1 รายการกับดันเฟิร์มลิน


เป๊ป กวาร์ดิโอล่า - 31 แชมป์

ได้สร้างชื่อเสียงด้วยการคว้าแชมป์มากมายในหลายประเทศ เขาคุมทีมใหญ่ ๆ อย่าง บาร์เซโลน่า, บาเยิร์น มิวนิค และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เขาได้แชมป์พรีเมียร์ลีก 3 สมัย, ลีก คัพ 4 สมัย และ เอฟเอ คัพ 1 สมัย ขณะที่ที่บาร์เซโลน่า เขาคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 สมัย, ลาลีกา 3 สมัย และโกปา เดล เรย์ 2 สมัย ที่บาเยิร์น เขาได้แชมป์บุนเดสลีกา 3 สมัย และเดเอฟเบ โพคาล 2 สมัย และยังได้แชมป์ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ และ ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ อย่างละ 3 สมัย รวมถึงคอมมิวนิตี้ ชิลด์ 2 สมัย


วาเลรี่ โลบานอฟสกี้ - 33 แชมป์

ผู้จัดการทีมชาวยูเครน ทำให้ ดินาโม เคียฟ กลายเป็นทีมชั้นนำของยุโรปในช่วงทศวรรษที่ 70 และ 80 เขาเริ่มต้นอาชีพคุมทีมที่ ดนิโปร ดนิโปรเปตรอฟส์ค ในปี 1968 และย้ายมาที่ ดินาโม เคียฟ ในปี 1973 โลบานอฟสกี้มีความเชี่ยวชาญในการใช้วิทยาศาสตร์และการคำนวณเพื่อวิเคราะห์ผู้เล่น พร้อมทั้งมุ่งเน้นการเพรสซิ่งสูง เขาคว้าแชมป์ลีก 13 สมัย, บอลถ้วย 12 สมัย, ยูฟ่า คัพ วินเนอร์ส คัพ 2 สมัย รวมถึง กัลฟ์ คัพ ออฟ เนชั่นส์ ก่อนที่เขาจะเสียชีวิตในปี 2002


มีร์เชีย ลูเชสคู - 37 แชมป์

ผู้จัดการทีมชาวโรมาเนีย เคยคุมทีมทั้งในระดับชาติและสโมสรที่มีชื่อเสียง เช่น ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค, เบซิคตัส, อินเตอร์ มิลาน และ เซนิต เซนต์ ปีเตอส์เบิร์ก เขาประสบความสำเร็จในการคว้าแชมป์ลีกยูเครน 8 สมัย, ยูเครน คัพ 6 สมัย, ยูเครน ซูเปอร์ คัพ 7 สมัย และ ยูฟ่าคัพ 1 สมัย รวมแล้วเขาคว้าแชมป์ 37 รายการตั้งแต่เริ่มคุมทีมในปี 1979 ปัจจุบันเขาคุมทีม ดินาโม เคียฟ และเป็นหนึ่งในไม่กี่ผู้จัดการทีมที่คุมทีมในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ถึง 100 เกม


เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน - 48 แชมป์

เป็นที่ยอมรับว่าเป็นหนึ่งในผู้จัดการทีมที่ดีที่สุดตลอดกาล เขาเริ่มต้นอาชีพการจัดการทีมในสก็อตแลนด์ ก่อนที่จะรับตำแหน่งผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 1986 และพาทีมประสบความสำเร็จอย่างมากในช่วงทศวรรษ 1990 และ 2000 โดยคว้าทริปเปิ้ลแชมป์ในปี 1999 รวมถึงแชมป์พรีเมียร์ลีก 13 สมัย, เอฟเอ คัพ 5 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 สมัย และ ลีก คัพ 4 สมัย เขายังคว้าแชมป์ในสก็อตแลนด์ 12 รายการกับ เซนต์ เมียร์เรน และ อเบอร์ดีน ก่อนรีไทร์ในปี 2013


 

ทั้ง 5 ผู้จัดการทีมฟุตบอล ที่เราได้แนะนำในวันนี้ถือเป็นสุดยอดของวงการฟุตบอล แม้ว่าบางคนจะรีไทร์ไปแล้ว แต่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยังคงรับบทบาทคุมทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่ในปัจจุบัน และยังมีโอกาสที่จะทำลายสถิติต่อไปได้เรื่อย ๆ จนกว่าจะประกาศยุติการคุมทีม สำหรับผู้ที่สนใจติดตามข่าวบอลออนไลน์และดูบอลฟรีพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลใหม่ 2024/25 สามารถเข้าชมได้ที่ ดูบอลดูหนัง.com ซึ่งรวบรวมข้อมูลฟุตบอลครบครันในที่เดียว

ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page